GIAO LƯU KẾT BẠN

THE LOVE WILL BE DEAD BUT THE FRIENSHIP WILL NOT DEAD FOREVER
 
IndexPortalCalendarTrợ giúpTìm kiếmThành viênNhómĐăng kýĐăng Nhập
Tìm kiếm
 
 

Display results as :
 
Rechercher Advanced Search
Latest topics
» CÁC CÔNG THỨC ĐẠO HÀM VÀ NGUYÊN HÀM CỦA THẦY ĐỆ
Fri Jan 04, 2013 10:28 am by tran tuan

» Khai giảng lớp luyện thi N2 và N3 tại Trung tâm Nhật Ngữ Top Globis
Sat Feb 11, 2012 11:10 am by tuquynh

» Học tiếng Nhật - Top Globis
Thu Sep 22, 2011 9:38 am by tuquynh

» Học tiếng Nhật - Top Globis
Sat Aug 13, 2011 11:04 am by tuquynh

» Teleradiology Offers CT Colonography To Rural Areas
Wed Aug 03, 2011 9:35 pm by Khách viếng thăm

» How to create a custom flash progress bar?
Wed Aug 03, 2011 6:15 pm by Khách viếng thăm

» fish oil 1000
Tue Aug 02, 2011 10:47 pm by Khách viếng thăm

» Unable to open file! there is a need to incorporate sound into Java-applications and turn off silent mode.?
Tue Aug 02, 2011 9:04 pm by Khách viếng thăm

» лечение гинекологических заболеваний
Mon Aug 01, 2011 11:37 am by Khách viếng thăm

Navigation
 Portal
 Diễn Đàn
 Thành viên
 Lý lịch
 Trợ giúp
 Tìm kiếm
Navigation
 Portal
 Diễn Đàn
 Thành viên
 Lý lịch
 Trợ giúp
 Tìm kiếm
Diễn Đàn
Diễn Đàn
Affiliates
free forum

Affiliates
free forum


Share | 
 

 Top 11 thực phẩm tốt cho teens trong kì thi

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
RomBaBe



Tổng số bài gửi : 2
Join date : 15/12/2009

Bài gửiTiêu đề: Top 11 thực phẩm tốt cho teens trong kì thi   Wed Dec 30, 2009 6:56 pm

Kì thi học kì đang bước vào giai đoạn “tăng tốc” vì thế teens cần phải chú ý “măm măm” các loại thức ăn giàu dinh dưỡng, tốt cho trí não nhé!
Theo Sức Khỏe Đời Sống, Dân Trí

Chán ăn: chứng bệnh hủy hoại teens
Cuối năm, tẩy giun “làm sạch” cơ thể
“Túi bi đôi” đột nhiên “nở” ra: bệnh gì vậy?
Alô, tổng đài giảm béo xin nghe!
Thực phẩm có lợi cho XY


1. Cá

Các nhà khoa học đã chứng minh rằng cá là loại thực phẩm tốt nhất cho bộ não. Bởi lẽ trong cá có chứa một lượng lớn chất béo omega - 3. Đây là loại chất béo rất có lợi cho sức khoẻ mà cơ thể không thể tự tổng hợp được, buộc phải bổ sung thông qua các loại thực phẩm. Chất béo này có khả năng tăng cường trí thông minh và đảm bảo cho bộ não hoạt động một cách tích cực nhất.

Các thực nghiệm đã chứng minh rằng những người ăn nhiều cá có trí nhớ, khả năng tập trung, khả năng nói chuyện tốt hơn.

Vì thế, những teens nào mắc phải chứng “học trước quên sau” hãy tăng cường ăn cá nhiều hơn. Điều đó sẽ giúp cải thiện tình hình hay quên của các bạn đấy.

Nhưng dù cá có tốt cho cơ thể đến mấy thì teens cũng lưu ý là không nên ăn quá 80g cá mỗi ngày.



2. Trứng

Trứng không chỉ là một loại thực phẩm bổ dưỡng cho cơ thể mà còn rất tốt cho não bộ. Vì trong nòng đỏ trứng có chứa choline, một loại chất giúp tăng cường trí nhớ. Các nhà khoa học coi đây là một “món quà tuyệt vời” cho bộ não.

Các chuyên gia cũng chỉ ra rằng, buổi sáng ăn một quả trứng sẽ giúp cơ thể bạn phục hồi được năng lượng sau một giấc ngủ dài.

3. Đậu đỗ

Có nhiều teens cứ khi sắp đến gần kì thi là lại cố ăn thật nhiều đậu, đỗ với mong muốn sẽ thi đạt điểm thật cao. Đừng vội bảo các bạn ấy “tin vớ tin vẩn” nhé! Điều này có căn cứ khoa học hẳn hoi đấy.

Bạn có biết rằng đậu, đỗ là loại thực phẩm chức năng hàng đầu do có chứa nhiều protein, tinh bột và chất xơ. Nó cũng là loại thực phẩm rất tốt cho não bộ và rất giàu năng lượng.

Ngoài ra, còn có cà chua, bí ngô, khoai lang, cà rốt, rau bina ..vv.. cũng là những loại rau, củ có chưa nhiều chất chống oxy hóa giúp cho các tế bào não luôn được khỏe mạnh.



4. Sữa và sữa chua

Các sản phẩm được chế biến từ sữa có chứa lượng lớn protein và vitamin B - rất cần thiết cho sự phát triển của các mô tế bào não, hệ thần kinh. Trong các sản phẩm chế biến từ sữa thì sữa tươi và sữa chua là những thực phẩm bổ dưỡng và hoàn hảo đối với não nhất.

Nếu bạn nào thường xuyên bị khó ngủ thì hãy thử uống một ly sữa nóng vào buổi tối nhé! Nó sẽ giúp bạn sẽ “khò khò” thật ngon đến tận sáng hôm sau.

5. Ngô

Trong ngô có chứa nhiều axit béo và axit không no như axit linolic, nên có tác dụng bảo vệ não bộ và giảm lượng mỡ trong máu. Đặc biệt là lượng axit glutamic trong ngô rất cao, nên sẽ kích thích các tế bào não không ngừng chuyển động và trao đổi thông tin.

Lời khuyên cho teens là ăn ngô thường xuyên, đặc biệt là ngô “tươi” để có một bộ não khỏe mạnh.




6. Cam
Cam là loại quả giàu vitamin A, B1, C và các khoáng chất quan trọng khác tốt cho trí não. Ăn cam thường xuyên sẽ giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng và đào thải độc tố ra ngoài cơ thể.

Ngoài ra, cam còn giúp cho các bạn lấy lại được tinh thần minh mẫn, hưng phấn và chống lại sự căng thăng mệt mỏi.





7. Dứa

Teens nào không thể ăn cam thì hãy “măm măm” dứa vậy. Vì dứa rất giàu vitamin C và nguyên tố mangan và cũng được coi là một trong những thực phẩm tăng cường trí nhớ. Dứa có tác dụng thư giãn thần kinh, giúp các tĩnh mạch lưu thông dễ dàng.

Bạn nào sợ ăn dứa bị “rát lưỡi” thì có thể ép nước dứa để uống. Món nước dứa ép cũng ngon không kém các loại nước quả khác đâu.

8. Thịt bò nạc

Trong thịt bò có chứa một lượng sắt rất lớn giúp tăng cường khả năng tập trung và củng cố trí nhớ. Vì thế đừng quên bổ sung thịt bò vào khẩu phần ăn của mình trong dịp ôn thi này đấy.

Nhưng teens cũng chỉ nên ăn thịt bò nạc vì mỡ có thể làm ảnh hưởng đến tình trạng cân nặng và tim mạch của tụi mình đấy.



9. Lạc

Bộ não của chúng ta cần có lexinthin và phospholipid để duy trì hoạt động. Hai nguyên tố vi lượng này có nhiều trong củ lạc. Ngoài tác dụng duy trì hoạt động, lexinthin và phospholipid còn có tác dụng kéo dài tuổi thọ của các tế bào thần kinh và phòng tránh ngưng kết tố tiểu cầu.

Một thí nghiệm thức tế đã cho thấy những người ăn lạc đều đặn trong các bữa ăn có thể tăng cường tuần hoàn máu, cải thiện trí nhớ, chống lão hóa.

10. Kê

Kê có lượng vitamin B1, B2 khá cao ngoài ra còn có chứa chứa nhiều nguyên tố vi lượng khác như methionine (một amino axit thiết yếu) vì thế hạt kê có tác dụng duy trì tế bào não, tăng cường trí nhớ và làm giảm quá trình lão hóa.

Bật mí cho teens một tác dụng nữa của kê: kê giúp làm sạch miệng, chống hôi miệng do có công dụng làm chậm quá trình sinh sôi nảy nở của các loại vi khuẩn trong miệng.



11. Dâu tây, quả việt quất

Dâu tây thuộc nhóm quả mọng, không chỉ hấp dẫn bởi vị thơm ngon mà còn bởi dâu tây có chứa rất nhiều vitamin và chất chống oxy hoá, có khả năng ngăn ngừa ung thư.

Các nghiên cứu đã chứng minh rằng: có thể cải thiện trí thông minh, củng cố trí nhớ bằng cách ăn đều đặn dâu tây hay quả việt quất hằng ngày. Không chỉ có vậy mà ngay cả hạt của chúng còn rất giàu axit béo omega – 3, kích thích sự phát triển của não bộ.

Có rất nhiều cách để ăn dâu tây và quả việt quất như là: xay sinh tố, ăn cùng sữa chua hoặc làm món salad trộn.
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
 
Top 11 thực phẩm tốt cho teens trong kì thi
Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Tìm hiểu về Vận đơn đường biển (Bill of Lading - B/L)
» Cảng biển khu vực phía Nam: Bao giờ hết cảnh chờ đường?
» Tiếp tục làm rõ các sai phạm của Vinashin
» CÁCH POST HÌNH LÊN DIỄN ĐÀN
» Tỷ lệ vàng

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
GIAO LƯU KẾT BẠN :: GÓC HỌC TẬP :: KINH NGHIỆM SỐNG-
Chuyển đến